Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Vài sai trái khi dùng trà, sữa, bia và nước ép - Meohaybotui

loading...

Chúng ta có thể đang dùng trà, sữa, bia, nước cũng như nước ép hàng ngày. Đương nhiên, có một số sai lạc khi dùng chúng mà ta lại chẳng hề nhân thức. Cùng Meohaybotui.com mày mò để biết được cách dùng đúng của chúng nhé.

Với trà

Trà nên được pha ở 90 độ C chứ ko phải 100 độ C như phổ thông người vẫn nghĩ, còn trà xanh thì chỉ cần pha ở 70 độ C.

sai-lam-khi-pha-tra

Nên uống trà sau khi pha tầm 4-6 phút là tốt nhất, không nên để quá lâu. Vì trà để lâu, lượng caffein trong trà sẽ tăng cao, gây kích thích cho người uống, chất axit tannic độc hại sẽ sản sinh, gây hại cho bao tử, song song vitamin B, C sẽ bị phân hủy. 

sai-lam-khi-pha-tra-2

Với sữa 

Sữa chứa phổ biến vitamin, khoáng vật như vitamin A, C, D, đặc biệt cung cấp canxi giúp xương chắc khỏe, tốt cho sức khỏe của loài người, kể cả trẻ ốm lẫn người lớn. Vì thế không phải chỉ con nhỏ mới cần uống sữa, mà ai cũng có thể uống trừ những bị dị ứng với sữa thì không nên uống sữa vì có thể bị đau bụng, tiêu chảy… sau khi uống.

sai-lam-khi-uong-sua

sai-lam-khi-uong-sua-2

Khi bạn bị bé nhỏ, uống sữa có thể khiến cho gia tăng lớp dịch nhầy, làm cho chúng sum sê hơn, khó khăn thải trừ. Cho nên, bạn sẽ lâu khỏi bệnh hơn.

Với bia 

Rộng rãi người nghĩ là bia không chứa đa dạng cồn bằng rượu, bởi vậy thường pha thêm rượu vào bia để bia nặng hơn. Tuy nhiên, thực tại, trong quá trình sản xuất, men có thể sản xuất bia chứa lượng cồn lên đến 13%, vì vậy, bạn không cần phải pha thêm rượu. Thậm chí, việc này còn có thể gây hại sức khỏe.

sai-lam-khi-uong-bia-2

Bia được làm cho từ lúa mì, chứa rộng rãi vitamin, khoáng vật và chất xơ. Nó không chứa chất béo và có hàm lượng con đường tương đối thấp. Trong thực tế, người yêu lít bia chứa ít calo hơn so với các món ăn nhẹ như 1 quả chuối, 1 gói đậu phộng hay 1 túi khoai tây chiên giòn.

sai-lam-khi-uong-bia

Với nước và nước ép

70% cơ thể nhân loại là nước vì thế nước rất quan trọng cho cơ thể. Nên uống 1.5 -2l nước mỗi ngày. Bạn có thể tiếp nhận nước trong khoảng đông đảo nguồn thực phẩm khác biệt như ăn uống, rau củ. 

sai-lam-khi-uong-nuoc-ep

Nước ép trái cây chẳng hề là chọn lựa lành mạnh để giúp bạn đỡ khát vì chất xơ và các chất dinh dưỡng trong chúng bị tiêu diệt trong quá trình chế biến, đồng thời chúng lại chứa phổ thông tuyến đường và calo. Vì thế, nước chín là cách tốt nhất giúp bạn giảm cơn khát gấp rút.

sai-lam-khi-uong-nuoc-ep-2

Bạn không nên uống nước ép bánh kẹo khi bao tử trống  rỗng vì axit sẽ hoạt động hăng hái bên trong bao tử, gây tổn hại dạ dày. Thời điểm tốt nhất để uống nước ép bánh kẹo là giữa nhì bữa ăn, trước bữa cơm nửa tiếng hoặc sau khi chuyển di.

loading...


Đọc thêm: mẹo vặt hay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét