Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Học trồng rau cỗ ván xốp kiểu lười của mẹ Khoai Xoài

Mẹ Khoai Xoài có tên thật là Thục. Phương pháp đây một năm, chị mới bắt tay tham gia trồng rau tinh khiết với mong muốn có nguồn rau bình an cho con. Sau những 04 tuần ngày mày mò các bề ngoài trồng rau sạch sẽ tại gia, chị Thục quyết định trồng rau Earth Box.

Earth box nắm bắt theo tiếng Việt có tức là một chiếc "hộp đất". Gọi là hộp vì bốn bề đều kì dị mít chứ không như những quan tài rau trồng khác. Ở vn, phổ thông người sợ chưa áp dụng bí quyết trồng Earth Box vì sợ cây bị úng nước, bí hơi,...nhưng nếu như ứng dụng đúng chuẩn thì cây lớn rất với tốc độ cao mà không cần mất quá đa dạng thời điểm chăm bón. Mẹ Khoai Xoài cho biết: "Mô hình trồng rau của chị là cải tiến quan tài Earth box, ứng dụng cho cỗ áo xốp. Ưu điểm của phương pháp này là tiết kiệm nước, giữ ẩm tốt cho cây, ngăn đề phòng việc ngấm nước gây thấm dột sàn. Dường như, những gia đình hay phải đi công việc một số ngày cũng không cần run sợ lắm về cây rau". 

Vườn rau tinh khiết trên sân thượng theo mô hình Earth Box của chị Thục

Chị Thục gọi đây là bí quyết trồng rau bằng cỗ áo xốp lanh lợi theo kiểu lười và giản luôn tiện từ những vật liệu sẵn có. Theo đó, công chúng cần sẵn sàng:

- Săng xốp không thủng đáy

- Nắp cỗ ván

- Xỉ than tổ ong hoặc xốp cứng

- Chai nhựa: cắt làm đôi và dùi lỗ

- Một đoạn ống nước hoặc ống gen điện

Mô hình săng xốp trồng rau Earth Box

Phương pháp làm:

- Bước 1 Cắt bớt bốn cạnh nắp áo quan xốp sao cho nhét vừa vặn tham gia trong cỗ áo. Tiếp đó, lấy que chọc xum xuê các lỗ gầy trên phần nắp rồi khoét một hình tròn ở giữa phần nắp sao cho nhét vừa đáy chai nhựa.

- Bước 2: Đặt hai viên xỉ than vào trong áo quan rồi đậy phần nắp lên trên.

- Bước 3: Nhẹ nhàng nhét nửa vỏ chai nhựa đã cắt tham gia phần lỗ tròn đã đục trên nắp săng.

- Bước 4: Cắm phần ống nước xuyên qua nắp xuống phía dưới. Phần ống này có tác dụng dự trữ nước khi cần đi xa vài ngày.

- Bước 5: Đục các lỗ thoát khí ở địa điểm dưới hoặc trên phần nắp thùng. Muốn có đa dạng khí thì đại chúng đục dưới nắp 1 cm. 

- Bước 6: Đổ đất trồng rau ở phía trên như thông thường.

Cách thức rất đơn giản nhưng dân chúng khi trồng rau sạch tại nhà không phải tưới rộng rãi, tiết kiệm tiền khiến hòm, dành dụm nước, khống dè bỉu được việc nước chảy tràn ra sàn gây ngấm sàn. Dường như, đất thì luôn ẩm nhờ nước được bốc hơi dẫn lên trên nhờ đoạn chai đục lỗ ở giữa.

Khi cần đi đâu xa một số ngày, quần chúng đổ nước qua phần ống cho chảy trực tiếp xuống dưới. Khi thấy nước chạm tới phần lỗ khí thì dừng lại. Nước sẽ bốc hơi dần lên khiến cho ẩm đất, cung ứng nước cho cây. 

Vì đất không bị ngâm nội địa nên không có mùi khó tính như nguyên tắc trồng rau săng xốp truyền thống

Việc nâng cao độ cao của đáy săng còn dành dụm được đất trồng.

Bạn có thể thay xỉ than bằng gạch, miễn sao nâng được phần nắp hòm

Cây cảnh - Vườn - Bác sĩ mê làm... rau sạchBác sĩ mê làm... rau sạchLà bác bỏ sĩ làm cho việc tại một bệnh viện lớn ở TP.HCM, nhưng cuối mỗi tuần, anh Đại dương Thanh Bình đều về thị xã Tân Uyên (Bình Dương) để...

Có thể bạn quan tâm: meo vat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét