Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Kẻ sát hại Tổng thống Mỹ Reagan được hòa bình sau 35 năm trong viện thần kinh

John Hinckley Jr, kẻ giết hại Tổng thống Mỹ Ronald Reagan tham gia năm 1981, đã được thả ra ngày 10/9 từ một bệnh viện thần kinh tại Washington.

Kênh CNN đưa tin một nhân viên tại Bệnh viện St. Elizabeth cho nhân thức đã thấy Hinckley rời bệnh viện, và trước khi rời đi, vài người có chúc anh ta hên.

Ngày 30/3/1981, John Hinckley đã nổ súng bắn bị thương Tổng thống Reagan và 3 người khác bên ngoài một nơi nghỉ ngơi ở Washington sau một hồi tậu cách thức đeo bám theo. Hinckley bị bắt nhưng sau đó được tuyên bố trắng án vì mắc chứng bệnh thần kinh. Anh ta đã được đưa tới Bệnh viện St Elizabeth ở Washington yếu tố trị hồi phục thần kinh.

Vụ giết hại hụt diễn ra chỉ một vài tuần sau khi Tổng thống Ronald Reagan khởi đầu nhiệm kỳ của bản thân. Ông bị bắn vào phổi, nhưng đã được cấp cứu và bình phục.

Vụ ám sát Tổng thống Reagan gây chấn động thế giới. Ảnh NBCVụ sát hại Tổng thống Reagan gây chấn động thế giới. Ảnh NBC

Việc John Hinckley chấp hành vụ sát hại tổng thống được cho là một nỗ lực rõ nhằm “gây tuyệt vời” với nữ diễn viên Jodie Foster. Bệnh sử thần kinh của John Hinckley cho thấy anh ta được chẩn đoán bị rối loạn tâm thần cấp tính, trầm cảm và rối loàn nhân cách.

Sau một vài thập niên, qua các lần chẩn đoán, bệnh của John Hinckley được xác định là đã thuyên giảm, và bình ổn. Các đánh giá y khoa cho thấy Hinckley đã không còn triệu chứng của bệnh tâm thần từ năm 1983.

Tới bốn tuần 7/2016, một tòa án liên bang đã ra quyết định “trả hòa bình lâu dài” cho John Hinckley vì không còn gian nguy cho chính phiên bản thân và cho cộng đồng.

Hinckley, năm nay 61 tuổi, được cho phép về sống với người mẹ 90 tuổi tại đô thị Williamsburg, bang Virginia, nhưng với vài yếu tố kiện. Anh ta sẽ không được phép tới gần bất kỳ thành viên nào của mái ấm cựu Tổng thống Reagan và tùy viên tạp chí Bready – người cũng bị bắn khi đó, cùng với họ hàng của những người này.

Hạo Nhân tổng phù hợp


Xem nhiều hơn: meo vat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét