Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Quán mỳ Ý giá rẻ của vị người nấu ăn liệt nửa người vẫn một tay đứng bếp

Nằm gọn trong con hẻm thuộc tuyến đường Nguyễn Cảnh Chân (Huyện 1), tiệm mỳ Ý sốt spaghetti giá rẻ dành cho sinh viên khá đông khách. Từ xa, hình ảnh người nam nhi tuổi xế chiều mặc tạp dề, đứng bếp đảo chảo mỳ và cố gắng đưa từng sợi tham gia hộp chỉ bằng một tay đã làm cho phổ thông người xúc động.

Thấy chúng tôi, người con trai ấy vồ cập mời vào uống nước ngồi chờ anh khiến cho nốt mấy suất mì cho khách. Chứng kiến cảnh anh cho mỳ tham gia nồi, xào mỳ và gắp lên hộp, bỏ sốt làm thịt bò mới thấy khốn cùng khiến cho sao! Bởi từng cử chỉ chuyển di, nấu nướng của người đàn ông đều dồn vào chân và tay phải cơ thể.

Tuổi xế chiều, tai biến bất ngờ ập tới

Mơ ước trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, anh Bạch Duy Hoài (58 tuổi-Tp.HCM) quyết định dành thời điểm đi học khóa nấu bếp lúc tuổi đã nhiều. Chấm dứt chương trình, anh Hoài xin tham gia khiến tại một nhà hàng nhiều người biết đến tại Sài Gòn và biến thành bếp trưởng. Một vài 04 tuần sau, anh bất thần bị tai biến, phải nhập viện chữa trị.

Nhớ lại quãng thời điểm hôn mê trên giường bệnh, anh Hoài tâm tình: “Ở cái tuổi này, tôi không nghĩ là bệnh tật ập đến bất ngờ như vậy! Tôi đã sốc, suy sụp khi hay tin cơ thể bị liệt 50%. Thời gian đó, tôi chỉ nghĩ quẩn quanh nói quanh cái chết để mái nhà, phi tần con đỡ vất vả”.

3 bốn tuần ròng ngồi xe lăn, vị bếp trưởng khao khát chân trái có thể cử động để tiếp tục công tác đóng chai những món ăn ngon cho quang khách. Tuy nhiên, mong ước nhỏ nhoi của người nam nhi sắp bước qua tuổi 60 không thể thành thực tế.

Hằng ngày, anh được thê thiếp cũ con thơ bón từng miếng cơm, thìa canh. Khi đó, anh cảm thấy bản thân thật vô bổ, lòng quặn lên vết đau dài. Phải chăng, đó là khoảng thời điểm tăm tối nhất trong thế cục người đại trượng phu đang đà thắng lợi trong sự nghiệp.

Vị người nấu ăn trưởng Bạch Duy Hoài liệt nửa người đã chứng tỏ được: Tôi không phải kẻ vô bổ

Ra viện, tôi vui lòng lắm nhưng lo sợ khi phải đối diện với cuộc sống thực tế. Tôi và hậu phi đã ly hôn trước khi bị tai biến. Vì thế, tôi không muốn làm phiền cuộc sống tây riêng của cô ấy. Các con chưa đủ lớn để lo cho người ba thương tật suốt đời. Từ đó, tôi nảy ra ý nghĩ khiến cho nhân tố gì đó có nghĩa cho mình, các con và chứng tỏ với hoàng hậu: Tôi tật nguyền nhưng không phế truất”, anh Hoài chia sẻ.

Tiếp tục đứng dậy sau thất bại với tiệm bánh mỳ nguội

Với niềm mê say thổi nấu, vị người nấu ăn liệt nửa người đã mượn tiền anh em kinh doanh bánh mỳ. Anh tâm tình: “Số tiền tôi dành dụm đã dồn hết vào 04 tuần ngày nằm viện, yếu tố trị bệnh. Xuất viện, tôi về nhà với “2 bàn trắng tay” cùng cơ thể liệt người yêu. Thình lình, người bạn ngỏ lời hỗ trợ, cho vay tiền khiến ăn. Trong khoảng đó, tôi cố gắng gượng dậy, thành lập cửa hàng bán bánh mỳ trong con hẻm nhỏ bé”.

Tại khu chợ, anh vừa là ông chủ kiêm nhân viên dịch vụ. Vì sức khỏe yếu dần, tay trái không thể cử động, anh Hoài đành thuê người đứng bán cùng. Anh cho nhân thức, bán bánh mỳ nguội cần có 2 tay để rạch bánh, cho nhân làm thịt tham gia trong nhưng anh không thể khiến được. Đối với người liệt 1 tay như anh, việc tưởng chừng đơn giản đó quá chừng gian khổ.

Sau 2 bốn tuần khai trương, cửa hàng khiến ăn thua lỗ 20 triệu tiền việt. Số tiền lời nhận, anh không đủ chi thanh toán thuê nhà, thuê người bán,… Sau cuối, anh đau buồn bằng lòng đóng cửa.

Từng cử chỉ di chuyển, đun nấu của anh đều dồn vào đôi chân và cánh tay phải thân thể

Nghị lực của người đại trượng phu tàn nhưng không… truất phế

Không chịu tạ thế phục trước số phận, vị người nấu ăn tàn truất phế tiếp tục đứng dậy bằng đôi chân không đầy đủ với hy vọng nhận ra tia sáng mới trong cuộc sống. “Hơn nửa đời người, tôi đã nếm đủ mùi vị của sự thắng lợi và thất bại. Nhưng, tôi chưa bao giờ nản trí và đắng cay như lần đóng cửa hàng bánh mỳ. Có lẽ, tôi sẽ mãi là người vô ích, không làm được việc gì cho đời”, anh Hoài gạt nước mắt san sẻ.

Anh Hoài đã bị mất đi thời điểm ngắn trấn an tinh thần để tiếp tục tranh đấu kháng cự bệnh tật và thắng lợi bản thân. Anh kể, trong lúc nản trí, anh đã nhớ đến lời khen của cô con gái nhỏ tuổi khi ăn đĩa mỳ Ý do chính tay anh sản xuất. Nhờ đó, anh quyết định bán mỳ Ý giá rẻ dành cho sinh viên. Với công việc này, anh có thể tự mình đứng bán, không phải thuê người phụ giúp.

Thời gian đầu kinh doanh, anh Hoài khá chật vật để hấp dẫn đối tượng mua hàng. Làng nhàng mỗi ngày, anh bán được 20 suất mỳ. Với số lợi nhuận chiếm được, anh không đủ chi trả phí thuê nhà, điện nước và mua chất liệu đóng chai. Nhưng, anh vẫn phấn đấu khiến tới cùng để thỏa ước mê say và thành công số phận.

Không chịu từ trần phục trước số phận, vị đầu bếp tàn truất phế tiếp diễn đứng dậy bằng đôi chân không hoàn toản với ước muốn nhận ra tia sáng mới trong cuộc sống

“Tôi mua cách bán với giá thấp nhất để sinh viên, người công huân được thưởng thức món mỳ Ý chuẩn hương vị Châu Âu. Phổ quát khách khứa đến ăn đã khích lệ ca ngợi ngợi và truyền bá món mỳ cho anh em nhân thức đến. Nhờ họ, khu chợ đông người ăn hơn trước. Ngày hôm qua, tôi bán được khoảng 200 suất trong vòng 3 giờ đồng đại dương’, anh Hoài vui tươi khoe.

Khách đông, người nam nhi liệt nửa người chẳng thể xoay sở mọi việc một phương pháp lập cập. Bởi thế, bà con chòm hẻm đã bỏ thời điểm chạy qua phụ giúp. Chưng Bùi Thị Nở (62 tuổi, Huyện 1), hàng xóm của anh Hoài cho nhân thức: “Ông ấy là người nhân hậu, tốt tình và rất tội nghiệp. Trong khoảng khi biết hoàn cảnh của ông ấy, chị em trong hẻm người nào cũng bỏ ra thời gian hỗ trợ. Những lúc tiệm mỳ đông khách, tôi và mấy chị qua phụ giúp. Bản thân mình ông Hoài không làm cho kịp vì sức khỏe giờ đã yếu, chân tay cứng đờ ra hết cô ạ”.

Lúc đông khách, bà con trong hẻm đã bỏ thời điểm chạy qua phụ giúp

Có nhẽ, người nam nhi liệt nửa người là tấm gương sáng cho nhiều căn số noi theo. Cơ thể anh “tàn” nhưng ý chí và tinh thần chẳng phải “chết”.  Anh vẫn nỗ lực gượng gập dậy đương đầu với căn bệnh quái ác nghiệt không phương thuốc chữa, tậu ra chân mây mới để tiếp diễn vững tin.

Bán được rộng rãi suất mỳ, vị đầu bếp vui miệng nở niềm vui vui vẻ nhưng thăm trong đôi mắt chứa đựng bao sự lo toan, mệt mỏi. Mong rằng, đầu bếp Bạch Duy Hoài sẽ vượt qua bệnh tật và mọi gian truân trong cuộc sống, công tác,…

Anh Hoài khom người đứng đảo chảo mỳ bằng tay phải

Mọi việc với anh thong thả và tẩn mẩn bởi anh không thể làm cho được nhanh như trước

Đa dạng vị khách tốt tính, họ đã đến tận nơi đem hộp mỳ để anh bỏ sốt tham gia


Xem tại: meo vat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét