Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Chồng phản đối, 8X Vũng Tàu lén trồng rau sạch trên ban công

Khu vườn hội tụ đủ loại rau quả

Chia sẻ lý do trồng rau tinh khiết, chị Hương Nguyễn (34 tuổi-Vũng Tàu) cho biết: “Trước thực trạng rau sạch không bình an, mình quyết định tự tay trồng và chăm bẵm rau củ quả sạch trên sân thượng. Thời gian đầu, ông phường phản đối vì chính mình không có kinh nghiệm gieo trồng. Nhân cơ hội chồng hay đi công tác xa, bản thân mình đã lén mua đất, chuyển vận lên ban công và trồng rau quả”.

Không có đất vườn để gieo hạt, chị Hương đã sử dụng triệt để khoảnh ban công tầng 3 rộng chừng mực 15m vuông đặt cỗ áo, chậu trồng rau. Chị cho hay, mái sân thượng được lợp ngói 90%. Vì vậy, chị phải sắp xếp những hòm, chậu sao cho có lí để có thể kết nạp được ánh nắng mặt trời.

Mỗi ngày, chị Hương Nguyễn  lên sân thượng thăm khu vườn rau tinh khiết của bản thân mình

Sau 7 04 tuần, vườn rau của mái nhà chị Hương tập trung được 20 chiếc chậu, 10 hộp xốp và 15 thùng nhựa dẻo với đủ loại rau củ như: rau muống, các loại cải, rau ngót, mướp đắng,…và rau gia vị. Trong khi, chị còn trồng thêm một vài quả: lựu, ổi, biển lô, bầu, mướp,…

Gặp mặt nhiều khó khăn khi chấp hành

Trước khi trồng rau, chị Hương Nguyễn có sắm phổ thông tin tức trên mạng chỉ dẫn phương pháp gieo trồng và chăm bẵm. Dĩ nhiên, khí hậu và thổ nhưỡng từng miễn khác nhau nên phương pháp trồng khác biệt.

Chị tâm tình: “Sau vài lần gieo trồng thất bại, mình đã rút ra được phổ quát trải nghiệm. Đối với vùng đất sát hồ, nắng rộng rãi hơn mưa, chính mình đã mua phương pháp trồng và chăm nom riêng từ bí quyết trộn đất cho đến bón phân, tưới nước,…”.

Vườn rau được chị Hương bố trí ngăn nắp và rất khoa học

Toàn bộ hệ thống kệ sắt và rổ đựng đất, chị Hương một tay đi mua và tìm hiểu cách thiết kế, xếp đặt sao cho phù hợp với khu vườn. Những loại ưa nắng, chị để ra ngoài kệ trên cao, còn loại ít cần nắng sẽ được đặt dưới thấp. Hi hữu, chị luân chuyển từng chậu để rau được hấp thu ánh sáng đa dạng hơn.

Khi cây còn nhỏ nhắn, mình có tưới  nước đạm để cây cứng cáp hơn. Dần dần, mình chỉ dùng nước sạch hoặc nước gạo để chua tưới cho rau tham gia mỗi sáng. Cây càng phát hành, bản thân hay lưu ý xem chúng có bị sâu bệnh hay bận rộn bệnh lạ hay không. Trong khoảng đó, chính mình có cách thức cứu chữa kịp thời”, chị Hương cho hay.

Chị Hương vui vẻ, ma lanh bên luống rau cải

Cải ăn lá - một loại cải khác lạ, khác giống cải bắp cuốn lá

Cục bộ vườn rau rộng mức độ 15m vuông của mái ấm chị Hương

Góc bé nhỏ trồng đủ các loại rau gia vị như diếp cá, tử tô,...

Các loại cải được sắp xếp nằm cạnh nhau

Giàn mồng tơi lá to, dày và xanh  mơn mởn

Khổ qua (mướp đắng) sai trĩu quả

Kệ nhựa trồng cải ngọt xanh tốt

Luống rau lang dày lá, non mơn mởn

Rau muống cuống gầy, lá dài xanh mướt 

Chị Hương tận dụng bình nhựa trồng rau thơm, xen kẽ với rau cải 

Củ cải trắng khi thu hoạch cho củ tươi ngon

Rau ngót lủa tủa lá xanh non


Xem thêm: meo vat hay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét