Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Giật mình với tác hại trong khoảng thói quen ăn tối muộn

Vừa mới đây, một nghiên cứu được bắt đầu bởi các nhà công nghệ tới trong khoảng một trường ĐH tại Thổ Nhĩ Kỳ đã làm cho nhiều người phải giật thột khi tậu ra mối liên hệ giữa thói quen thưởng thức quá muộn và các bệnh liên quan tới tim mạch.

Các chuyên gia đã theo dõi lề thói ăn uống của 700 người trưởng thành trong độ tuổi trong khoảng 18 tới 65 mắc chứng bệnh cao áp huyết. Kết quả cho thấy, thói quen ăn quá khuya là nhân tố tác động lớn nhất đến áp huyết của những người này.

Trước đó, the Daily Telegraph, các bác sĩ cũng cảnh báo lề thói ăn tối muộn làm hàng triệu người Anh có nguy cơ cao lên cơn đau tim.

Theo các chuyên gia, thời điểm tuyệt vời cho bữa tối với người lớn là trước 7h tối.

Dường như, thói quen ăn tối muộn sẽ kéo theo hàng loạt những nguy cơ gây bệnh sau:

(Ảnh minh họa)

Nguy cơ béo phệ

Ăn muộn khiến nồng độ của các axit amin, axit béo và tuyến đường trong máu sẽ tăng lên, trong khoảng đó thúc đẩy tăng tiết insulin. Lúc này giả dụ bạn ít di chuyển, nhiệt năng ít phung phí, hoặc đi ngủ khi bụng vẫn no, quà bánh chưa được chuyển hóa sẽ khiến cho các chất béo được tích lũy và dần dần làm cho cơ thể béo lên.

Bệnh về trục đường tiêu hóa

Ăn tối muộn khiến khoảng phương pháp bữa tối và thời điểm ngủ bị giảm. Khi nằm ngủ, axit trong dạ dày sẽ trào ngược lên thực quản, gây ra trạng thái khó tính như ợ hot, trào ngược axit. Hơn nữa, ăn tối muộn còn khiến hệ tiêu hóa phải tiêu thụ thức ăn ngay cả khi cơ thể đã ngủ nên rất bị các bệnh về trục đường tiêu hóa, như đau bao tử, viêm dạ dày.

Bên cạnh, sau khi ăn đêm, các hoạt động giảm làm cơ thể không dễ dàng tiêu hóa thức uống. Khi ngủ trái cây “bám lại” lâu dài trong ruột, xúc tiến nguy cơ mắc ung thư ruột kết.

Ảnh hưởng giấc ngủ

Ăn thức ăn quá phổ thông vào bữa tối sẽ làm tăng gánh nặng cho ruột và bao tử, nó gây áp lực rất lớn cho các cơ quan bao quanh. Các tin tức này sẽ được chuẩn y đến não. Khi"làn sóng phấn khích" lan truyền tới các bộ phận khác của vỏ não, nó sẽ làm cho dân chúng bị tơ mơ, không dồn vào một chỗ.

Yếu tố này không chỉ khiến cho đại chúng cảm thấy mệt mỏi và tác động tới chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh, hiện trạng này kéo dài nó sẽ dẫn đến suy nhược tâm thần.

Tăng nguy cơ ung thư bao tử

Nghiên cứu của đại học Tokyo Nhật Phiên bản cho nhân thức 38,4% dân số bận rộn bệnh ung thư dạ dày ví như ăn tối quá muộn. Các nhà phân tích phân tích, tuổi thọ của các mô tế bào rất ngắn và thường được thay mới mỗi 2-3 ngày. Thời kỳ thay đổi này diễn ra chủ quản tham gia đêm hôm. Ăn tối muộn, bao tử sẽ phải liên tiếp tiêu hóa, ảnh hưởng tới niêm mạc bao tử, tăng nguy cơ ung thư.

Không nên ăn tối muộn và cũng không nên ăn tối quá sớm. Ảnh minh họa.

Bệnh tiểu các con phố

Ăn tối muộn cùng với ăn quá phổ biến sẽ giảm lượng insulin hiện ra. Chung, các con phố trong máu được giữ vững bằng insulin, nó có công dụng làm giảm tuyến đường trong máu. Khi lượng insulin không đủ sẽ gây tăng trục đường huyết, dẫn đến bệnh tiểu trục đường.

Thời gian ăn tối phù hợp

Ăn tối muộn không tốt cho sức khỏe, vậy ăn tối sớm có phải là giải pháp thay thế không? Câu trả lời của các nhà kỹ thuật là không nên ăn tối quá sớm. Bởi nếu ăn quá sớm, để bụng rỗng khi đi ngủ sẽ tác động đến giấc ngủ, còn nếu như ăn bổ sung cơ thể sẽ lại tiếp tục khiến cho việc muộn tương tự việc ăn tối muộn.

Đối với người ốm có yêu cầu tăng cân, các chuyên gia cũng khuyên nên ăn đúng giờ và có thể ăn thêm một lượng thức ăn một mực chứ cũng không nên ăn tối muộn để được “béo”.

Các chuyên gia nghĩ rằng, thời gian hoàn hảo để thưởng thức bổ ích cho sức khỏe là khoảng thời gian trước 7 giờ tối.

Sức khỏe - 6 sai lầm thường gặp khi ăn sáng6 sai trái thường chạm chán khi ăn sángBữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để bù lại năng lượng mất đi khi não hoạt động tham gia buổi tối và nạp năng lượng cho một...

Tham khảo thêm: mẹo vặt hay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét