Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Ngao du chỉ là đi từ nơi mình chán sống đến nơi người khác chán sống?

1. Khi đưa mười người đại trượng phu và một người thanh nữ lên đảo hoang, ba bốn tuần sau, những người nam nhi làm một chiếc kiệu khiêng người thanh nữ đi chơi, người đàn bà diễm kiều rung động lòng người, mặt như hoa đào.

Sau đó, đưa mười người thiếu nữ và một người đàn ông lên đảo hoang, ba bốn tuần sau, những người thanh nữ vây quanh một gốc cây dừa, có người ném đá lên trên, có người ném giải khát trêu đùa, người đàn ông kia gầy như một con khỉ, ấp ôm lấy cây chết cũng không chịu xuống.

Cảm ngộ: Hạnh phúc là nhìn ra được, buồn bã thì giác ngộ đến được. Chúng ta hay so sánh êm ấm bề ngoài của người khác với buồn bã bên trong của bản thân, kết quả là nỗi khổ cực của chúng ta ngày càng tăng. Chúng ta tị ghen tuông với đôi cánh của loài chim nhân thức bay, loài chim liệu có tị tỵ với đôi chân của chúng ta? Thay vì sử dụng hạnh phúc của người khác để trừng phạt bản thân chính mình, không bằng dùng nỗi đau khổ của bản thân mình để hối thúc bạn dạng thân. Càng so so bì càng biển đồ, càng suy nghĩ càng thấu nắm bắt.

10 nguoi dan ong và 1 nguoi phu nu tren dao hoang 2

2. Hồ hết người vì ngôi nhà mà đã hao tổn hơn nửa đời người, sau cùng một ngày nhận thấy rằng, nơi ở sau cuối của chúng ta không phải “ngôi nhà” mà là “cái áo quan”. Sự khác nhau giữa cái áo quan và ngôi nhà là chúng ta chẳng phải phí phạm.

Cảm ngộLấy khổ làm vui, cuộc đời của bạn sẽ rất thong thả! Lấy vui khiến khổ, thế cuộc của bạn sẽ rất phức tạp!

3. Du lịch chỉ là đi trong khoảng nơi mình chán sống tới nơi người khác chán sống.

Cảm ngộ: Bởi vì tôi không có cánh, vì vậy tôi không tuyệt vời. Do vì tôi rất hạnh phúc, cho nên tôi không buồn bã. Bởi vì tôi không ngu ngốc, vì thế tôi là một kẻ ngốc. Do vì tôi không nghĩ quá phổ thông, cho nên tôi thu được hồ hết.

10 nguoi dan ong và 1 nguoi phu nu tren dao hoang 3

4. Hiểu được bản thân cần thiết hơn so với việc tìm hiểu người khác, một người không hiểu được bạn dạng thân mình, sẽ không bao giờ nhân thức được những người bao quanh họ là khách hàng nào ……

Cảm ngộ: Khi bạn trong trạng thái thất vọng và không hài lòng với tình hình hiện nay của chính mình, khiến thế nào để nhân tố chỉnh tâm cảnh? Rất dễ chơi, hãy tưởng tượng một viễn ảnh tồi tệ hơn hiện trạng bây chừ của bạn, sau đó, bạn sẽ vẫn cảm thấy bản thân mình vẫn còn hên.

5. Thế nào là thân mật? Phật gia cắt nghĩa là không chấp nhất (chấp nhất). Một người quá chấp nệ sẽ rất ít có cảm giác êm ấm, một người quá vồ cập người khác thì người kì cục không nhiệt tình tới người ấy.

Huy Hoàng

Tìm hiểu:


Đọc thêm: mẹo vặt hay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét