Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Đời người tựa như một giấc mộng, tuyệt đối đừng nói rằng bạn có tiền!

Tiền bạc là vật ngoại thân, công chúng đều biết vậy. Nhưng sống trong phường hội kim tiền thì gần như ai ai cũng bị cuốn vào vòng xoáy ấy, để rồi tự dưng một lúc nào đó, họ mới trông thấy rằng tiền bạc chỉ như phù vân mà thôi.

Loài người được sống khỏe mạnh đã là hạnh phúc nhất, những thứ khác đều chỉ là phù du. Đừng nghĩ là bạn có tiền, nếu không có sức khỏe thì tiền rộng rãi cũng chẳng có chút gì giá trị cao.

chiếc lá rụng mùa thuĐời người thoáng qua tựa như chiếc lá mùa thu thôi..

 

Tuyệt đối đừng nói rằng bạn có tiền, đọc hoàn thành 8 câu chân ngôn dưới đây, bạn sẽ nắm bắt rõ ràng đa số:

1. Đừng xem sức ép thành động lực, công phu quá sức, để rồi tổn hại bản thân.

2. Đừng quên sức khỏe mới là tiền vốn. Không có sức khỏe, thì không cách nào hưởng thụ hết niềm vui của đời người.

3. Đừng xem nặng danh lợi quá. Sau khi hào nhoáng qua đi, mới nhìn thấy mọi thứ đều chỉ như mây khói.

4. Đừng cho rằng bác sĩ là người có thể cứu lấy mạng sống của bạn. Thật ra chẳng hề tương tự, chính bạn mới là người quyết định, dưỡng sinh quan trọng hơn cứu mạng.

5. Đừng mong nghĩ rằng cho đi sẽ được báo bổ lại. Chỉ có không kể báo ơn mới có thể hành thiện, tích đức.

6. Chớ nghĩ là khiến quan thì “ngầu” hơn dân. Một khi bị mất chức, cuối cùng vẫn chỉ là một thường dân thôi.

7. Đừng bỏ mặc những người có duyên với bạn. Bởi vì sau khi vinh hoa qua đi, bạn mới hiểu được rằng rất nhiều người sẽ rời xa bạn, khi ấy bạn mới thấy tri kỷ thật không dễ dàng tậu.

8. Đừng nghĩ là hỏi han là phiền nhiễu. Những người thường gửi tin nhắn cho bạn nhất thiết là người trong tâm có hình bóng của bạn.

Tiền bạc chỉ như một làn khói, vinh hoa phú quý phút chốc thoáng qua, ân ái tình thù cũng chỉ như cát bụi.Khi tới chẳng mang theo thứ gì, khi đi chỉ như một làn khói. Đời người chính là dễ chơi như vậy! Tiền nong chỉ như một làn khói, vẻ vang phú quý giây lát thoáng qua, ân ái tình thù cũng chỉ như cát bụi. Chỉ mang theo đức- nghiệp tạo tác trong đời mà về cõi bên kia thôi…

Một nhà đơn vị rất nhiều người biết đến, cứ bí quyết một đoạn thời gian, ông lại dẫn theo bà xã con tới nơi hỏa mai táng để xem. Có người không hiểu, hỏi ông xuất xứ. Ông nói rằng, chỉ cần tới nơi hỏa an táng, cái tâm nóng nảy sẽ rất nhanh chóng an tĩnh lại, thấy danh lợi tiền của thật nữ tính.

Ở nơi hỏa an táng này, không kể bạn là quan to quý tộc, quyền cao chức trọng, uy danh hiển hách, hay là một cư dân phổ biến, nghèo rớt mồng tơi, không người nào biết đến, sau cuối đều sẽ phải tới đây. Bình thường một tư thế, lặng yên ổn nằm xuống, sau đó bị đưa vào bên trong lò hỏa an táng đang bốc cháy ngun ngút; khi trở ra lần nữa, thì chỉ là một chiếc hộp vuông nho nhỏ được bọc trong tấm vải đỏ.

Khi đến chẳng mang theo thứ gì, khi đi chỉ như một làn khói. Đời người chính là dễ chơi tương tự! Vinh quang giàu sang giây lát thoáng qua, ân ái tình thù cũng chỉ như cát bụi.

Bữa nay sống trong một trái đất vật chất dục vọng tràn lan, bên cạnh chúng ta là đầy những cám dỗ huyễn hoặc: quyền lực, địa vị, tiền bạc, mỹ sắc…, hễ không cẩn thận, thì trong tâm sẽ dậy sóng. Nội tâm chúng ta vốn dĩ trong trắng, thuần tịnh, bình yên sẽ trở nên ngông cuồng, ngạo mạn và tư lợi.

Khi bạn cảm thấy thực tế và hoàn hảo có sự chênh lệch,

Khi bạn cảm thấy uất ức thương tâm, không có người hiểu bạn,

Khi bạn vì oán thù tình thù mà bồn chồn trong lòng,

Khi bạn vì lợi ích được mất mà so đo tính toán%image_alt%

Khi bạn khom lưng chau mày đối với quyền thế,

Khi bạn vì địa vị cao thấp mà mưu tính hại nhau…,

Sao bạn không đi đến nơi hỏa an táng xem thử, đối diện với một nắm tro bụi, bạn còn có gì không buông xuống được đây?

Đời người tựa như một giấc mộng. Tuyệt đối đừng nói rằng bạn có tiền!

Theo Secretchina.com
Bản dịch trong khoảng Tinhhoa.net

Tìm hiểu:


Xem nhiều hơn: mẹo vặt hay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét