Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Bữa tối bún chả của Obama tại Thủ đô chỉ là một kịch bản lên trước đó cả năm trời

Khi người nấu ăn nhiều người biết đến nước Mỹ Anthony Bourdain biết được rằng ông sẽ có một bữa tối bình dân giữa lòng thủ đô Hà Nội với với Tổng thống Barack Obama, Bourdain đã được yêu cầu phải tuyệt đối giữ kín đáo về tin tức này.

CNN không nhân thức, ekip tổ chức Parts Unknown không hay, phần đông không một bạn nào được nhân thức về chuyện ông Obama sẽ sinh ra trong chương trình.

"Chúng tôi đã bàn về chiến lược đó gần một năm nay. Mọi việc được tổ chức rất ngặt nghèo, CNN và cả những người quay phim đều ko phải hay biết. Mọi tin tức chỉ được tiết lộ cho một hàng ngũ kì lạ trong công ty đóng gói có tên Zero Point Zero, tôi và vài viên chức Nhà Trắng". Bourdain mách nhỏ với trang Politico 4 bốn tuần sau khi sự kiện Tổng thống Obama ăn bún chả tại Thủ đô diễn ra.  

"Chúng tôi được Nhà Trắng yêu cầu không được tiết lộ cho bất kỳ bạn nào. Đây là yếu tố an ninh giang sơn", người nấu ăn nổi tiếng nói thêm. 

Bữa tối bún chả bình dân của Tổng thống Obama tại Hà Nội được lên kịch bản lúc trước một năm.

Tin tức về bữa tối đặc biệt này chỉ được lan truyền vài phút sau khi các phóng viên của Nhà Trắng đỗ xe ở phía bên kia tuyến đường đối diện hàng bún chả Hương Liên tại Hà Nội, nơi Bourdain và Tổng thống Obama ăn tối.

Nhà Trắng xác thực ý nghĩ đó sắp xếp bữa tối giản dị tương tự giữa Tổng thống Mỹ và ông Bourdain là có chủ tâm. 

Đa số những kịch bạn dạng như địa điểm nhà hàng, món ăn và cả giá thành 6 đô la Mỹ khi trả tiền cho 2 suất bún chả đều nằm trong kịch bạn dạng được Nhà Trắng lên cụ thể trước cả năm trời. 

“Ngay từ đầu tôi đã có thái độ hoài nghi. Tôi không muốn làm nền cho một cuộc tranh luận về chính trị hay bộc lộ bạn dạng thân dưới giác độ một nhà báo nhưng giả dụ tổng thống muốn đi chơi và ăn bún chả ở thị trấn mà tôi yêu thích thì tôi sẽ đón tiếp ông như bao người bình thường khác với một sự náo nức mong chờ", ông Bourdain nói.

Người Hà Nội ăn bún chả cùng Tổng thống Obama

Người nấu ăn nhiều người biết đến cho biết thêm, dù rằng bữa tối đã được sắp xếp trước nhưng cuộc thủ thỉ giữa Bourdain và Thổng tống Obama vẫn diễn ra hoàn toàn tự nhiên. Cả nhị đã cùng chia sớt những thông tin chung về mái ấm, con trẻ trong nhà và tình yêu phổ biến với Đông Nam Á.

“Tổng thống trả lời tôi một cách rất thoải mái và rõ ràng, ông ấy không ăn chay như đa dạng người phao”, Bourdain hài hước nói.

Trước đây, trong chuyến thăm vietnam hồi cuối tháng năm, Tổng thống Obama đã dùng bún chả tại quán ăn đắt khách không xa lạ với cư dân quanh con thị trấn Lê Văn Hưu, Hà Nội. Sự việc gây xôn xang dư luận không chỉ ở vietnam mà còn trên toàn trái đất.

Xem clip Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả tại Việt Nam:

Bấm SUBSCRIBE ngay để san sớt đoạn ghi hình này trên youtube:  


Xem nhiều hơn: mẹo vặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét