Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Đát Kỷ, người thanh nữ tàn độc khiến triệu người lo ngại trong lịch sử Trung Hoa

Đát Kỷ là yêu nữ cute nổi tiếng nhất trong “tứ đại yêu cơ”, đã trở thành nguồn ngẫu hứng cho biết bao bộ phim điện ảnh Trung Hoa. Tương truyền Đát Kỷ là nhân vật có thật trong lịch sử, nhưng đã được thế gian tô vẽ nên thành một anh hùng yêu ma đầy bí ẩn.

Theo Phong thần diễn nghĩa thì Đát Kỷ nguyên danh là Tô Đát Kỷ, là con gái quốc sắc thiên hương của Ký Châu hầu Tô Hộ. Do vua Trụ Vương vốn háo sắc, nghe lời của Bí Trọng và Vưu Hồn, nên đòi Tô Hộ phải dâng con gái để nạp làm hiền thê. Tuy Tô Hộ giận dữ mạnh trước yêu cầu này, nhưng sau khi có thư khuyên giải cân nhắc của Tây Bá hầu Cơ Xương, ông quyết định dâng con gái.

16 tuổi, Đát Kỷ như một bông hoa đặc sắc đẹp tuyệt è: mắt nàng long lanh như sương mai, da mịn màng tựa như lụa, nước da hồng hào, mũi cao thẳng, miệng hoa nhỏ bé, môi đỏ thắm, dáng đi uyển chuyển, giọng nói trong trẻo, đồng đội ca khiêu vũ múa hết mực chuyên nghiệp giang. Trụ Vương và Đát Kỷ là 1 cặp được nhắc đến trong lịch sử Trung Quốc với sự căm phẫn của nhiều người. Tương truyền, trong cung Trụ có 1 nơi bỏ ra riêng cho thú vui của vua Trụ. Vua Trụ, Đát Kỷ được cưng chiều cùng các mỹ nhân nhiều lần vui chơi tróc nã lạc tại đây.

Kể từ ngày có Đát Kỷ, Trụ Vương càng đam mê tửu sắc. Để lấy lòng mỹ nhân, Trụ Vương đã khiến cho thiếu gì điều thất đức, hại dân, hại quân thần trung tín, gây nên sự sụp đổ tất yêu của nhà Thương. (ảnh minh họa, nguồn internet)

Đát Kỷ thông thuộc cả hội họa, múa bút như mây trôi, vẽ khổng tước rất khéo, thích đọc sách, pha trà và may vá. Chưa hết, nàng còn có tài nấu bếp tuyệt vời, biết cỡi ngựa cầm đao và nghệ thuật phòng the nhằm dịch vụ cho việc làm Trụ Vương đắm say. Tương truyền, Đát Kỷ đẹp đến nỗi ngay cả khi nàng nổi xung cũng khiến Trụ Vương mê li. Nàng muốn lật đổ Khương thê thiếp bèn tìm đến vua than khóc tố khổ và đơm đặt nói khích. Trụ Vương giận dữ truyền chỉ giết mổ chết thê thiếp rồi lập Đát Kỷ lên thay. Nàng còn xin Trụ Vương đưa Hồ Hỷ Mỵ và Ngọc Mỹ nhân đều có học phép tham gia cung, cùng nỗ lực lấy lòng khiến vua không đoái hoài gì tới những cung tần khác nữa.

Kể trong khoảng ngày có Đát Kỷ, Trụ Vương càng đam mê tửu sắc. Để lấy lòng mỹ nhân, Trụ Vương đã khiến vô kể nhân tố thất đức, hại dân, hại quân thần trung tín, gây nên sự sụp đổ tất yêu của nhà Thương.

Phổ biến lời đồn nghĩ rằng, đại dương ly tinh đã nhập vào xác của Tô Đát Kỷ để làm cho vấn đề hại nước, hại dân, hấp dẫn quân vương khiến cho yếu tố sai lạc.

Trụ Vương vì Đát Kỷ mà làm cho bao lăm điều mù quáng, không còn nhân thức tới đâu là nguyên lý cung cấp và quyền hạn của nhà vua. Ông sai người làm mọi yếu tố mà nàng thích, dù là việc phi thường đạo lý. Có lần Đát Kỷ kém thân thiện với quen thuộc của vua là Tỷ Can, bắt ông này phải moi tim ra. Một vị quan nhiều năm kinh nghiệm xem tinh tượng, bói toán cũng vì thường xảy ra xung đột mà bị bà cho cột lưng vào cột nung đỏ, cháy cả lưng. Trụ Vương còn cho xây cung "Lộc Đài" vuông mỗi bên 3 dặm, cao ngàn thước, diện tích lớn chưa từng thấy, phải sử dụng tới hàng vạn thợ xây, xây 7 năm mới hoàn thành.

"Bào lạc" lại là 1 phát minh của Đát Kỷ, Trụ Vương. chậm triển khai là 1 ống đồng dài, khi sử dụng mang ống đồng nhét đầy than đỏ bắc ngang qua hố lửa, bắt tù nhân cởi hết quần áo giày dép ra và chạy trong khoảng đầu này sang đầu kia của ống đồng. Quan thần trong triều bấy giờ bị thảm sát vô tội vạ…

Đát Kỷ không chỉ hoang dâm vô độ mà còn rất tàn bạo, thường sử dụng các trò trớ trêu hoặc các hành động cực kì ác hiểm để đổi lấy tiếng cười và sự kích thích dục vọng.
(ảnh minh họa, nguồn internet)

Những câu chuyện về Đát Kỷ rộng rãi vô khối, nhưng có nhẽ câu chuyện khiến cho nhân gian “rùng chính mình” nhất chính về sự hiếu kỳ của nàng. Sự hiếu kỳ của một mỹ nhân đã thật đáng sợ, sự hiếu kỳ của một đại dương ly tinh lại càng khiến cho người ta khiếp đản!

Chuyện kể rằng, một lần trụ Vương cùng Đát Kỷ đi dạo, thấy cảnh một cụ già và một em nhỏ bé đi trong mưa tuyết, cụ già thì mạnh mẽ, còn em gầy run rẩy vì lạnh. Tô Đát Kỷ cảm thấy thật hiếu kỳ. Có lẽ nào cụ già hình thành lúc phụ thân mẹ còn trẻ nên ống chân có tủy, đứa trẻ kia xuất hiện lúc thân phụ mẹ già yếu nên ống chân không có tủy? Nghĩ vậy, Đát Kỷ bèn sai người chặt chân cụ già và em ốm ra xem rồi cười ha hả!  

Câu chuyện này được tương truyền dù không nhân thức thực hư như thế nào nhưng cũng khiến cho trần thế khiếp hãi, sợ cực kì, vì người thiếu phụ ấy quá tàn độc. Trong cung cấm, còn cung nga nào dám gần Trụ Vương, chỉ sợ bị liên lụy rồi vạ lây, sống cuộc thế ẩn dật…

Đát Kỷ không chỉ hoang dâm vô độ mà còn rất hung tàn, thường dùng các trò éo le hoặc các hành động cực kì ác để đổi lấy tiếng cười và sự kích thích dục vọng. Trong khoảng khi có Đát Kỷ, Trụ Vương mê đắm, không rời nàng ta nửa bước, bỏ bễ triều chính, đêm ngày đắm chìm trong tửu sắc nhục dục. Bạn nào tung hô sẽ được hưởng giàu sang, khách hàng nào Đương Đầu tất sẽ rước họa. Thậm chí ông ta còn ngoan ngoãn phục tòng mọi mệnh lệnh do Đát Kỷ đưa ra miễn đổi được niềm vui của mỹ nhân.

Thậm chí, Đát Kỷ còn bắt Trụ Vương cho thái giám và các cung nga đánh nhau, kẻ thắng sẽ được ban rượu ở tửu trì và giết thịt ở nhục lâm, kẻ thua sẽ được ném vào thùng chứa bò cạp, rắn độc. Chính bởi vậy, số thái giám, cung nữ chết hàng ngày phổ biến không đếm xuể.

Để có tiền dịch vụ cho thú xa hoa hàng ngày, Trụ Vương ra lệnh thu sưu cao thuế nặng. Người đời đại loạn, lòng dân phẫn nộ phản đối Trụ Vương. Tây Bá Cơ Xương căm giận Trụ Vương, cố mua phương pháp giấu bản thân rồi ngầm tập phù hợp đội ngũ chống lại. Trong phổ biến năm, Cơ Xương tạo ra lớn mạnh, diệt phổ biến nước chư hầu bè cánh của Trụ Vương, nhưng Trụ Vương không màng sợ hãi mà chỉ tập trung hưởng lạc. Khi Cơ Xương mất, con là Cơ Phát lên ngôi, mang quân đi đánh Thương.

Khi mở mắt thì đã muộn, Trụ Vương đã lên Lộc Đài, chất hết tiến thưởng bạc châu báu và đốt cung điện rồi nhảy đầm tham gia lửa. Đát Kỷ thì cũng bị chém đầu.

Đát Kỷ là một anh hùng được khai thác phần đông trong văn hóa China. Đa số thành ngữ có nhân tố nói về nhan sắc của Đắc Kỷ hoặc sắc đẹp biển ly tinh để nói về những nữ nhân có dung nhan làm cho mê muội những nam nhân có quyền lực, trong khoảng đó dẫn tới những việc vô đạo. Dung nhan không thua kém gì những mỹ nhân Trung Hoa xưa nhưng tâm thuật hiểm độc ác, nên Đát Kỷ là hero được người ta nhớ tới phổ quát với sự man rợ và tàn độc của bản thân. Có đa dạng người còn gọi đây là ‘biển ly tinh’ chính hiệu, mê hoặc quân vương, khiến cho triều chính đảo lộn, giết thịt choc phổ quát người tàn ác nhất trong lịch sử China…

Eva tám là nơi chị em tâm tình, san sẻ những câu chuyện, những vấn đề khúc bận rộn về hôn nhân, mái nhà, cuộc sống,  trải nghiệm buôn bán, làm giàu.

Hãy gửi tâm tình về liên hệ chiase@khampha.Việt Nam để nhận được những góp ý cũng như những ‘cao kiến’ thực tâm của chị em.

Bài viết của người dùng sẽ được chọn lựa đăng trên chuyên mục ví như thích hợp quy chuẩn nội dung và sẽ được bảo mật thông tin tư nhân.


Xem nhiều hơn: mẹo vặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét