Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Bận bịu phải sai lạc sau khi sử dụng vấn đề hòa làm hóa đơn tiền điện "tăng dựng đứng" - VietNamNet

Mùa hè là thời điểm rộng rãi người dùng vấn đề hòa nhưng cần phải nhận biết các khởi thủy làm điện tốn rộng rãi hơn dưới đây.

Những ngày nắng nóng đầu mùa đã sinh ra, đây cũng là thời gian các gia đình sử dụng vấn đề hòa đa dạng hơn sau một mùa đông nóng bức. Tuy nhiên, cách sử dụng sai hoặc không chú ý có thể vô tình khiến cho tăng chi phí tiền điện trở thành tốn chi phí cao cho mái ấm bạn.

Trao đổi với chúng tôi, kỹ sư nhiệt lạnh Cảnh Toàn cho biết, lề thói sai lầm của người sử dụng là duyên do chính làm cho hóa đơn tiền điện tăng mạnh trong những ngày nắng hot. Mặc dù dùng phổ quát sẽ tốn kém nhưng cũng có lúc chỉ một hành động thiếu chú ý có thể dẫn tới việc tốn kém nguồn điện đáng kể.

sử dụng điều hòa, sử dụng điều hòa tiết kiệm, điều hòa

Anh Toàn cho biết, ngoài duyên do vấn đề hòa không được vệ sinh kỹ sẽ làm cho các linh kiện hoạt động yếu đi thì năng suất lạnh của máy cũng phải tăng lên làm cho lượng điện tiêu thụ tăng theo. Phòng trang bị yếu tố hòa phải có cửa chính và cửa sổ bí ẩn.

"Lề thói mà không ít người vẫn bận rộn phải là tạo dựng cửa sổ hoặc cửa chính. Khiến cho lượng lạnh bị thoát ra ngoài, lúc đó không khí không những không lạnh mà còn nóng khiến cho nhân tố hòa tiếp diễn phải tốn điện năng để khiến cho mát phòng. Bên cạnh, nguyên vật liệu sử dụng khiến cho tường nhà cũng ảnh hưởng công suất của vấn đề hòa. Giả dụ tường không được phương pháp nhiệt bảo đảm thì hệ số truyền nhiệt sẽ cao hơn làm cho chi phí tiền điện tăng theo", anh Toàn nói.

Đa dạng người vẫn thường có lề thói tắt, tạo dựng vấn đề hòa phổ biến lần. Khác biệt mỗi lần ra ngoài một tí cũng tắt yếu tố hòa sau đó thành lập lại. Đây cũng là thói quen khiến cho điều hòa tốn điện. Bởi khi bạn tắt có nghĩa các phòng ban sẽ dừng hoạt động. Khi bạn mở vấn đề hòa lại tức là phải tiêu tốn một lượng điện để làm cho mát căn phòng, khởi động...

"Yếu tố hòa sử dụng rộng rãi năm cũng làm cho lượng điện tiêu thụ tốn chi phí cao hơn. Cỗi nguồn do động cơ, linh kiện bị cũ đi sẽ tốn đa dạng điện, khi mà dàn lạnh và nóng đã kém hơn khiến cho năng suất lạnh giảm sút đáng kể. Năng suất lạnh giảm bớt tức nhân tố hòa sẽ phải vận tải phổ quát hơn để làm cho mát căn phòng nên mức tiêu tốn điện càng lớn", anh Toàn nói.

Tùy tham gia quy mô căn phòng nên có sự chọn lựa đúng công suất khi sắm nhân tố hòa. Với căn hộ có diện tích khoảng 15m2 nên chọn nhân tố hòa có công suất 1,5 mã lực, còn với phòng bé bỏng chỉ cần điều hòa 9.000 BTU/giờ. Lựa chọn nhân tố hòa có công suất ốm dành cho phòng có diện tích lớn là sai trái. Bởi như vậy yếu tố hòa phải chuyên chở lượng điện lớn nhằm phân phối độ mát cho cả căn phòng.

Phương pháp để dành dụm điện khi sử dụng điều hòa

Vào những ngày nắng hot, bất cứ ai cũng muốn để chừng mực thấp giúp giải tỏa cơn hot. Đương nhiên, để nhiệt độ phòng quá thấp sẽ duy trì một mức nhiệt nhất mực. Lúc đó điều hòa phải nỗ lực để chạy vận tốc để bảo đảm mức nhiệt. Mặt khác việc để mức nhiệt thấp như vậy cũng không tốt cho sức khỏe có thể dẫn đến viêm họng, viêm phổi, hay các bệnh về cơ xương khớp.

"Mức nhiệt thấp tương tự rất dễ bị sốc nhiệt nếu bước ra ngoài trời ở mức nhiệt cao dễ bị mệt mỏi, nhức đầu, thậm chí chết giả chết giả do thân thể không kịp thích nghi", anh Toàn nhấn mạnh.

Khi lắp vấn đề hòa, cần tránh nơi có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng gây hot. Nếu như vậy, vấn đề hòa sẽ phải khiến cho mát bức tường nóng đã rồi mới làm cho mát được căn phòng bên trong. Cho nên, địa điểm tuyệt vời nhất để lắp vấn đề hòa là phía Bắc hoặc Đông của nhà bạn.

Với những căn phòng xung quanh phổ biến kính cần thiết bị thêm lớp rèm để giảm bớt độ nóng của ánh nắng chiếu tham gia. Giả dụ không có rèm, phần kính sẽ thu nhận nhiệt vì thế vấn đề hòa phải hoạt động với công suất cao hơn gây tốn điện.

Mức nhiệt tốt nhất nên để khi sử dụng điều hòa là 25-27 độ C. Vì mức này thích hợp với sức khỏe, giảm thiểu bị cảm cúm. Dường như mức nhiệt này ở mức vừa phải giảm bớt mức vận chuyển để dè xẻn điện. "Nhưng nhân tố quan trọng nhất cần xem xét là vệ sinh điều hòa trước khi tham gia hè. Lau chùi các dàn hot, dàn lạnh, các phòng ban để bảo đảm máy chạy êm, không tốn điện".

(Theo Emdep.vietnam)

Tin can hệ:


Có thể bạn quan tâm: meo vat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét