Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Đắk Lắk: Người nhà tố bệnh viện tắc trách làm thai nhi tử trận

Mạng xã hội Facebook đang rất hot với bức thư của chị Hường thay mặt gia đình tố chưng sĩ tắc trách khiến thai nhi tử vong xảy ra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh giấc Đắc Lắk gần đây.

Chỉ sau 22h đăng chuyên chở, bức thư đã có 18 nghìn lượt chia sớt, bình luận đồng cảm với nỗi đau mái ấm chị Hường. Qua đó, quần chúng đều công bố buộc phải Sở Y tế, Bộ Y tế sớm dò xét, khiến rõ khởi thủy thai nhi tử vong sau khi sinh, trả lại công bình cho mái nhà chị Hường.

Trong thư khẩn cầu, chị Hường kể, khoảng 20h ngày 18/8 vừa mới đây, chị Nguyễn Thị Gấm (chị dâu chị Hường) có tín hiệu chuyển dạ nên được đưa tới bệnh viện Đa khoa tỉnh giấc Đắk Lắk chờ sinh.

Bé dại gái con chị Gấm hiện đang mệnh chung

Tại bệnh viện, chị Gấm được xét nghiệm, siêu âm và được nhân thức bé gái sắp chào đời nặng 3,9kg. Sau đó, chị Gấm được đưa vào phòng chờ sinh 3 lần nhưng đều được bác bỏ sĩ nói, tử cung mới tạo dựng được 3 phân, chưa thể sinh.

“Vì quá đau nên chị tôi xin chưng sĩ cho mổ bắt con, tất nhiên bác sĩ không đồng ý và nói phải đẻ thường, tới khi nào không tự đẻ được thì mới cho đi mổ”, chị Hường kể.

Tới 7h sáng ngày 19/8, chị Gấm quá đau và có tín hiệu kiệt sức nên mái nhà tiếp diễn yêu cầu mổ cấp cứu cho chị. Lúc này, chưng sĩ mới chuyển chị Gấm vào phòng mổ và phải đợi thêm hơn 2 tiếng nữa vì ekip trực cho biết là chưng sỹ Trưởng Khoa sản hiện không có trong bệnh viện nên không ký giấy mổ được.

Chị Hường kể lại: “Tới 11h30 phút ngày 19/8, chị Gấm mới được mổ bắt con, nhỏ nhắn gái chào đời trong trạng thái toàn thân tím tái, suy hô hấp, không tự thở được và phải đưa vào phòng hồi sức sơ sinh cấp cứu, phải bóp bóng cung cấp thở’.

Mái nhà chị Gấm đã an táng, lập bàn độc cho bé nhỏ

Mái nhà chị Hường sau đó có đòi hỏi chuyển nhỏ xíu lên Bệnh viện Nhi đồng 2 tại TP. HCM, tuy nhiên bệnh viện Đa khoa thức giấc Đắk Lắk nói bệnh viện Nhi đồng 2 hết bình thở ô-xi, giả dụ chuyển thì người nhà tự thuê xe cấp cứu có máy thở.

“Tới trưa ngày 20/8, cháu tôi khởi đầu có tín hiệu sốt cao, co giật nhưng bệnh viện không có những động thái cố gắng hạ sốt cho cháu tôi. Người nhà phải lấy khăn ấm lau người và đắp lên trán cho cháu nhưng vẫn không có công dụng. Thấy dịch trào cả lên mũi, miệng và nhiệt độ thân thể cháu vẫn không giảm, mái ấm tôi có hỏi bác bỏ sỹ, y tá ở bệnh viện thì chiếm được một câu trả lời vô cùng lãnh đạm, lãnh đạm và vô bổn phận: “Chúng tôi đã khiến hết cách thức nhưng ốm không hạ sốt thì biết làm thế nào”. Và nói với người nhà chúng tôi là sẵn sàng ý thức, cháu tôi bị suy thận, suy gan … song song cũng nói do em bé to quá nên mổ ra bị biến chứng…” chị Hường kể.

Theo chị Hường, mái ấm sau đó tiếp tục yêu cầu chuyển nhỏ lên Bệnh viện Nhi đồng 2 lần nữa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk lại không đồng ý. Sau đó, mái nhà đã gọi vào số laptop con đường dây hot của bệnh viện phản ảnh mới được cho chuyển đi. Tất nhiên, mái nhà chị Hường phải tự thuê xe, bệnh viện chỉ cử một y tá đồng hành.

Tới 2h sáng ngày 21/8, bé con chị Gấm được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2. Các bác bỏ sĩ của bệnh viện này cho biết, nếu chuyển trễ hơn 30 phút thì đã chẳng thể cứu được.

“Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng đã nói với y tá của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk là sao không bóp bóng cung cấp cho cháu tôi thở mà gắn bình ô-xi. Gắn bình oxi cũng không đúng cách và nói rằng cái này là làm biếng nên mới gắn bình ô-xi”, chị Hường thuật lại.

Sau 3 ngày nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 2, nhỏ nhắn con chị Gấm được điều trị tích cực nhưng sau cùng không khỏi và mệnh chung tham gia 13h30 phút chiều ngày 23/8.

Giấy chứng tử bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cho mái nhà chị Gấm nói về khởi thủy ốm tử chiến

Trong giấy chứng tử, Bệnh viện Nhi Đồng 2 ghi cỗi nguồn tử vong của bé gái con chị Gấm là: “Viêm phổi, viêm màng não, nhiễm trùng huyết, bệnh não thiếu ô-xi, thiếu máu toàn thể - thương tổn đa tập đoàn”.

Mái ấm chị Hường nghĩ là, nhỏ xíu gái tử vong là do êkip bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk ngày hôm đó đã “khiến việc rập khuôn, vô trách nhiệm” khi chờ đợi chữ ký của bác sĩ Trưởng Khoa sản mới mổ cho chị Gấm.

Vụ việc sau đó đã được đề đạt lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắc, Sở Y tế tỉnh giấc Đắk Lắc và Bộ Y tế nhưng đến nay hơn 20 ngày mái ấm chị Hường vẫn chưa thu được nhận định từ các công ty trên nên vô cùng giận dữ.

Trao đổi với tạp chí, chưng sĩ Bùi Trường Phong - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk xác thực sự việc sản phụ Nguyễn Thị Gấm có sinh tại bệnh viện tham gia ngày 18/8.

Cháu nhỏ bé con chị Gấm tử vong xảy ra ở TP. HCM bệnh viện vẫn chưa có thông tin chính thức và cũng chưa nhận được đơn phản ánh của người thân.


Có thể bạn quan tâm: meo vat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét