Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Rau muống chẻ ngâm phẩm màu công nghệ

 - Để giữ màu xanh, tươi hàng trăm kg rau muống chẻ đã được ngâm phẩm màu trước khi đến với khách khứa. Những hình ảnh đáng sợ này được khắc ghi tại TP.HCM.

Xem đoạn ghi hình:

Rau muống chẻ (hay còn gọi là rau muống bào) là món rau ăn kèm mến mộ tại các quán bún bò, bún riêu… Món rau dân giã này cũng thường sinh ra trong mâm cơm của các mái ấm. Đương nhiên, ít bạn nào đặt câu hỏi rằng vì sao rau muống chẻ lại ít bị xỉn màu mà tươi xanh lâu tới như vậy?

Rau muống chẻ, phẩm màu, thực phẩm bẩn, an toàn thực phẩm
Rau muống chẻ xuất hiện trong mâm cơm của phổ biến mái nhà (Ảnh minh họa)

PV đã tiếp cận một cơ sở vật chất đóng chai rau muống chẻ ở thị trấn Bình Lý, thị xã Củ Chi, TP.HCM. Căn tin này đóng gói mỗi ngày 200 tới 300 kg rau muống chẻ.

Trong clip, những người thiếu phụ cho rau muống được chẻ sẵn ngâm trong chậu nước hàng xanh. Nước này được hòa ra trong khoảng một loại bột màu không căn nguyên. Người chế biến khẳng định: “Cho rau vào ngâm nội địa này để giữ màu được tươi xanh, đẹp và tươi” bởi theo họ: “Rau muống để qua một đêm dù có ướp đá vẫn xuất hiện màu quà, xấu và bị khách chê. Khi nhúng rau vào chậu phẩm màu này, thậm chí rau ngày hôm trước bán không hết hôm sau người ta trộn lại bán được”.

Cục bộ số rau nhúng màu này sẽ được ủy quyền các làm mối với giá 5000 đồng/kg. Ngoài địa bàn TP.HCM, vật phẩm này đã có mặt và được bán rất chạy ở nhiều tỉnh Đông nam bộ và các thức giấc miền tây.

Về chất này, BS Trần Văn Ký, Hội Công nghệ công nghệ bình an vn, chắc chắn, đây là phẩm màu sử dụng trong công nghiệp. Ông nói, rau muống sau khi bị chẻ ra sẽ bị mềm và màu thâm nên người bán đã tậu tới hóa chất để khắc phục yếu tố.

Thông tin này khiến phổ thông người tiêu dùng lo âu. Bởi trước đây, vì là loại rau được phổ quát người chuộng, cần sản lượng lớn mỗi ngày nên rau muống cũng thường bị các chủ vườn phun đa dạng thuốc kích thích, thuốc trừ sâu.

Nhân tố này dễ dẫn đến tình trạng ngộ độc ở khách hàng, nhẹ thì sinh ra các biểu thị như: Đau bụng, không dễ dàng tiêu, nổi mẩn ngứa…nặng hơn là hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, nôn…phải nhập viện cấp cứu.

P. Lê (Clip VTV 24)


Tham khảo thêm: meo vat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét