Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Chuyên gia điện lạnh mách sử dụng điều hòa "siêu dè xẻn" - VietNamNet

Các chuyên gia điện lạnh cho rằng, việc sử dụng nhân tố hòa ở chế độ Dry có dành dụm điện hơn khi sử dụng ở chế độ Cool, dĩ nhiên kĩ năng khiến mát của cách thức Dry thì không mấy chức năng ví như nhiệt độ ngoài trời quá cao.

Bí quyết đây ít ngày, đầy đủ người mua mạng xã hội đã chia sớt bài viết vềmẹo đơn giản giúp điều hòa đỡ tốn điện của một thiếu nữ người Australia có tên là Sue Evison.

Theo cô Sue Evison: Khi sử dụng điều hòa, chỉ cần sử dụng nhân tố khiển chuyển chế độ trong khoảng làm mát "Cool" sang cơ chế làm cho khô hay hút ẩm "Dry” thì không khí trong phòng sẽ lạnh lẽo nhưng mà không tốn điện.

Cô Sue Evison cho nhân thức, bản thân cô đã vận dụng cách thức này một thời điểm và thực sự thấy hiệu quả. Căn phòng bật vấn đề hòa ở hình thức Dry trong nhà cô luôn mát mà công suất tiêu thụ điện giảm xuống tới 10 lần.

chuyên gia, chuyên gia điện lạnh, chuyên gia điện

 

Sau khi đọc bài viết, số đông người đã tin yêu và share bài viết cho bạn bè cùng áp dụng. Chính cho nên, PV đã có cuộc trao đổi với các chuyên gia về điện tử, điện lạnh về yếu tố này.

Theo đó, chia sớt trên báo VnExpress, Tiến sĩ Nai lưng Văn Thịnh, Bộ môn Vũ trang điện, điện tử, Trường Đại học Bách khoa Thủ đô nghĩ là, khi hoạt động ở hình thức Cool, yếu tố hòa lấy nhiệt hot từ trong phòng để đẩy ra cục hot bên ngoài, giúp khiến cho bớt nhiệt độ, làm cho mát không khí trong phòng nên điện năng tiệu thụ cần khá rộng rãi.

Ở hình thức Dry, yếu tố hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn nên tiêu thụ điện năng ít hơn hình thức khiến mát.

Do đó, trong trường hợp nhiệt độ ngoài trời không quá nắng nóng (khoảng dưới 36 độ C) và độ ẩm cao, việc sử dụng cách thức Dry sẽ rất hiệu quả trong việc tạo cảm giác dễ chịu trong phòng, và tiết kiệm điện.

Tất nhiên, những ngày nắng hot mà độ ẩm mốc thì việc dùng cơ chế Dry không có ý nghĩa gì mấy bởi nó không có tác dụng làm cho bớt nhiệt độ, làm không khí trong phòng vẫn hot, khó chịu và khi đó, chọn độc nhất vô nhị để khiến mát là chuyển sang hình thức Cool.

Cùng ý kiến này, một chuyên gia điện lạnh cũng nghĩ rằng, việc sử dụng một cách thức linh hoạt các cơ chế trên vấn đề khiển vấn đề hòa cũng giúp người sử dụng dè xẻn được khá phổ biến điện năng.

Ví như: Khi ngủ, người dùng có thể để nhân tố hòa ở hình thức Sleep. Ở cách thức này máy sẽ không người điều khiển khiến tăng nhiệt độ phòng lên 1oC - 3oC khi về sáng, giúp cơ thể thoải mái hơn khi mà ngủ và cũng dành dụm điện hơn

Hay trong trường phù hợp nhiệt độ ngoài trời không quá nắng hot và độ ẩm cao, thì dùng vấn đề hòa ở chế độ Dry cũng có hiệu quả và dè xẻn.Vì ở chế độ Dry, máy nhân tố hòa chạy ở chế độ hút ẩm. Chế độ này giúp độ ẩm không khí trong phòng giảm xuống tăng sự bay hơi mồ hôi trên da giúp thân thể phóng thích năng lượng, giảm thân nhiệt và ... thấy mát nhưng lại tiêu chí tốn một phần điện năng.

chuyên gia, chuyên gia điện lạnh, chuyên gia điện

 

Dường như, chuyên gia lĩnh vực nhiệt lạnh này cũng chia sớt cho biết, để có thể dùng yếu tố hòa có hiệu quả, vừa dành dụm, vừa bền máy thì người dùng cần phải để ý những trắc trở sau:

1. Chọn máy lạnh phù hợp với phòng: Trong đó, nhân tố cần thiết nhất trong việc chọn nhân tố hòa là thể tích phòng. Hình như, còn cần phải tính toán tới các nhân tố như: chất liệu của tường và mái nhà; Độ cách nhiệt của phòng; Số người nhiều lần xuất hiện trong cùng một căn phòng; Độ thoáng của phòng; Luồng bức xạ mặt trời tác động tới căn phòng,…

2. Lựa chọn dòng máy lạnh dành dụm điện Inverter cũng là nhân tố quan trọng để dành dụm được một lượng lớn tiền điện.

3. Thường xuyên vệ sinh và bảo trì máy để bảo đảm hiệu xuất làm cho việc tốt của máy. Chỉ cần lau dọn tinh khiết bụi bẩn tích trong bộ lọc, có thể giảm đến 15% công suất hoạt động của máy, giúp tiết kiệm một lượng điện rất lớn.

4. Bố trí phòng khép bí hiểm, không để phòng hở. Giả dụ hở, khí lạnh sẽ bị thoát ra ngoài, nhiệt độ bên ngoài sẽ ảnh hưởng tới nhiệt độ trong phòng, vì thế máy lạnh sẽ phải hoạt động phổ biến hơn và tốn rất nhiều điện.

5. Thêm tham gia đó, khi sử dụng vấn đề hòa, không nên để nhiệt độ phòng quá thấp so với nhiệt độ bên ngoài. Việc để nhiệt độ phòng quá thấp sẽ gây tốn điện và không tốt cho sức khỏe của người sử dụng nhân tố hòa.

6. Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng

Ánh nắng mặt trời có thể làm nhiệt độ phòng tăng cao, bởi vậy, máy lạnh cũng sẽ phải hoạt động phổ thông hơn. Vì vậy, với những căn phòng sử dụng cửa kính, nên có rèm để che bớt ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

7. Bố trí đồ đoàn cho hợp lý để không chắn tầm lưu thông gió cũng giúp người dùng tiết kiệm được điện.

9 Có thể kết hợp dùng quạt cùng với máy lạnh:

Việc dùng quạt sẽ giúp lưu thông khí mát trong phòng, vấn đề này cũng có tức thị bạn không cần phải bớt nóng độ xuống quá thấp, nhờ đó tốn ít điện hơn.

Minh Anh

(Ghi)



Xem thêm: meo vat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét