Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Chồng mải mê thưởng thức trên thành phố, để rồi ngày về chết trân khi thấy mẹ già bất động trên giường còn phi tần thì...

Vừa vào nhà nhận ra cảnh đó Hùng đứng trơ ra như trời trồng. Anh chẳng thể tưởng tượng nổi vợ chính mình lại đang làm việc đó trong phòng khi mà mẹ bản thân mình lại đang....

Ngày lên thành phố khiến việc, Hùng để lại cung phi và 2 đứa con thơ ở nhà. Hương chấp thuận điều đó vì cô còn mấy sào ruộng không bạn nào khiến cho còn mẹ của Hùng đã già cần có người chăm sóc.

Thời điểm đầu, Hùng lên thị trấn còn lẻ loi chưa có việc làm cho khi đó Hương phải vay vay và siêng năng bán rau các thứ để gửi cho chồng chi tiêu. Khi Hùng xin được việc thì cô và mẹ chồng đều phấn kích thở phào khoan khoái.

Trước khi đi Hùng nghĩ khi nào kiếm được kha khá tiền anh sẽ về quê thành lập công ty mở cái gì đó để buôn bán bán buôn. Nhưng rồi cuộc sống ở đô thị cuốn anh đi, anh quen được rộng rãi mối làm cho ăn nên công tác ngày càng trơn.

bi-mat-chong-giau-kin-blogtamsuvn (2)

(Ảnh minh họa)

Thời gian đầu anh hay gọi điện về nhà lắm vì nhớ hiền thê nhớ con nhưng rồi cuộc gọi và tin nhắn thưa dần vì Hùng lấy cơ bận. Nhưng thật ra anh đã quen người thanh nữ khác trên thị trấn, Hương tin yêu chồng nên không nghĩ có ngày anh lại bồ bịch như vậy.

Bao phủ lần nhớ chồng cô đòi lên thăm anh nhưng Hùng chối khéo không cho lên. Nhiều khi anh tranh thủ về quê cho phi tần đỡ nghi hoặc. Hùng thì cứ mải mê khiến cho giàu hưởng thụ cuộc sống vui vẻ vui vẻ bên cô bồ còn Hương ở nhà vừa chăm con vừa chăm mẹ chồng già yếu.

Việc gì trong nhà cũng đến tay cô, từ đồng áng cho tới việc nhà, kể cả những việc của đại trượng phu giờ cô cũng đã khiến cho thạo. Phổ quát hôm mưa bi quan cô cứ ngồi ngoảnh mặt nhìn ra nhớ chồng chờ chồng, nhưng cứ hễ bảo anh về là Hùng lại cáu gắt rồi dập máy.

Hương nhường nhịn như cảm chiếm được chồng đang thay đổi, rồi tin chồng có bồ thậm chí họ còn sống thử cũng tới tai Hương. Nhưng mỗi khi Hương hỏi Hùng đều phủ kiếm được, dù anh không còn tình cảm với cung phi nữa nhưng Hùng vẫn không dám ly hôn vì sợ không có ai chăm nom đích mẫu cho.

Bao bọc đêm ôm con là bao đêm cô khóc ướt gối, mẹ chồng nắm bắt nỗi lòng con dâu nên thương Hương lắm. Với bà Hương không khác gì con ruột cả, càng lo nghĩ càng ai oán phổ quát thì mẹ của Hùng càng ngày càng già đi.

Có những hôm Hương và mẹ chồng ôm ấp nhau khóc vì ngày giỗ bố chồng cũng chẳng thấy chồng đâu. Gọi cho Hùng thì anh bảo anh bận, giờ về thì mất mối khiến cho ăn nên không về được. Mẹ Hùng cũng hết cách chán quá không muốn nói thêm câu nào với nam nhi.

Hùng nhận đa dạng tiền nhưng bị bồ bòn rút hết, bao năm xa nhà anh cứ mải mê làm cho giàu rồi trải nghiệm trên thị trấn. Anh đã quên đi chung thủy sâu nặng của bà xã chồng ngày nào. Rồi 1 ngày khi sắm được chiếc xe ô tô Hùng quyết định về quê thăm mẹ để mở mày tạo dựng mặt với xóm giếng.

co-dau-gia-doi-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Thấy Hùng về người trằm trồ kẻ ca ngợi người chê khinh. Về tới cổng làng nhìn qua bên kia thấy ngôi nhà bản thân mình liêu vẹo vọ sau rặng tre tim Hùng thắt lại. Anh chột dạ thì ra bao năm chính mình đi mọi thứ đã cũ kỹ đi rất nhiều, chính mình chỉ niềm nở mỗi bạn dạng thân còn việc sang sửa nhà cửa chẳng khi nào nghĩ đến.

Vừa đỗ xịch xe ở cổng anh đã thấy ở sân đã rất dị người, Hùng nghĩ bụng bản thân mình thay số về cũng không báo cho bạn nào biết sao mọi người lại nhân thức chính mình về mà qua chơi nhỉ. Hùng đi vào, dân chúng nhìn anh với ánh mắt bi ai bi lụy, anh cười tươi chào nhưng quần chúng đáp lại chẳng mấy đon đả.

Hùng linh cảm có gì đó không ổn, anh liền chạy tham gia nhà thì thấy mẹ bản thân đang nằm bất động trên giường, còn phía trong phòng ngủ hoàng hậu đang hì hục lôi mấy thứ đồ của mẹ bản thân mình ở trên hậu sự xuống. Hùng lắp bắp:

- Chuyện này là sao? Sao em và dân chúng lại lôi cỗ áo ra làm gì?

Hương nhìn chồng với đôi mắt ngấn nước nhưng giọng đầy lạnh lùng:

- Mẹ anh chết rồi mà giờ anh mới mò về à, anh không ở trên đó với con bồ luôn đi.

- Mẹ… mẹ tôi chết sao?

Hùng òa khóc chạy đến bên cạnh ôm ấp lấy mẹ nhưng bà đã tắt hơi và thể xác cứng đơ. Hương gào lên:

- Anh là đồ con bất hiếu, anh còn vác mặt về đây làm cho gì.

- Thôi Hương cháu bình tĩnh đi, cũng may nó về đúng lúc. Mà thằng Hùng nữa, sao lại thay số khiến cho gì, may mà mày về đúng lúc chứ sau này về có khi mẹ mày chết xanh cỏ mà mày không nhân thức ấy chứ. Sẵn sàng mà tắm rửa cho mẹ đi.

Hùng ngồi trơ ra đau buồn vô cùng, lúc này anh ăn năn thì đã quá muộn. Tang lễ kết thúc nhìn sang phi tần đang nằm rệu rã trên giường, Hùng mới trông thấy cô nhỏ và già đi đầy đủ, 2 đứa con của anh cũng chẳng dám đến gần bố nữa. Vì bao năm anh đã quá bỏ bễ chúng, chỉ biết hưởng thụ 1 bản thân trên đô thị. Tới khi mẹ mất cũng không chạm chán được mẹ lần cưới, Hùng càng nhằm nhè cái sai của bản thân thì anh càng ăn năn. Nhưng gần như đã quá muộn màng, thế mới nói loài người sống nên có chung tình trước sau. Tới mái ấm mình mà chính mình còn không nhiệt tình và không có bổn phận gì với nó thì cuộc sống coi như là vô nghĩa và thất bại hoàn toàn rồi.

>> Chuốc rượu cho bạn gái say mềm, tôi hăm hở chiếm đoạt lấy em nhưng sau câu nói mê của em lúc đó tôi rụng rời dừng ngay lại

Đọc thêm


Xem tại: sinh viên làm them

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét